ทีมนักว่ายน้ำข้ามโขงยืนยัน! “โตโน่” ว่ายน้ำข้ามโขงไม่ได้น่ากลัว แถมง่ายกว่าว่ายในสระด้วยซ้ำ

Exclusive ข่าวสารบ้านเฮา เมืองนครพนม

กลายเป็นกระแสดรามาอยู่ไม่น้อย กรณีที่พระเอกชื่อดัง “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์”เตรียมว่ายน้ำข้ามโขง ในวันที่ 22 ต.ค. ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร เพื่อจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดนครพนม และโรงพยาบาลที่เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ภายใต้โครงการ “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ซึ่งส่วนหนึ่งมองว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรกับการทำแบบนี้ น่าจะทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์มากกว่า อีกทั้งอยู่ในช่วงกระแสน้ำเชี่ยวกราก หวั่นจะเกิดความไม่ปลอดภัย ขณะที่กลุ่มที่หนุนโตโน่ก็ยังขอให้เจ้าตัวสู้ต่อไป โดยมองว่าเป็นเจตนาที่ดีที่เจ้าตัวอยากช่วยรพ.

ล่าสุดอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปพบ 3 นักว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงซึ่งว่ายมานานหลายปี และปัจจุบันนี้ก็ยังว่ายอยู่ เพื่อสอบถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งทั้งสามคน ประกอบไปด้วย

– นายประสิทธิ์ ปะทะดี อายุ 44 ปี
– นายธนัทนนต์ นนทวงศ์ อายุ 36 ปี และ
– นายสุเทพ พันธุเศรษฐ อายุ 63 ปี

ต่างระบุตรงกันว่าการว่ายน้ำข้ามโขงง่ายกว่าว่ายน้ำในสระ เหตุน้ำโขงมีกระแสน้ำที่ไหลต่างจากในสระที่เป็นน้ำนิ่ง พวกตนว่ายประจำไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด มีน้ำสูงขึ้นมากแค่ไหนยิ่งว่ายง่ายเพราะกระแสน้ำจะพาตัวเราลอยไปเอง

ที่หลายคนเป็นห่วงเพราะคิดว่าเป็นช่วงน้ำหลากอาจเกิดอันตรายได้ ตัดปัญหาตรงนี้ไปได้เลยขอเพียงแค่โตโน่มีร่างกายแข็งแรงมีการฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดีเท่านั้น อีกทั้งการว่ายน้ำข้ามโขงสามารถว่ายได้ทุกฤดู หากโตโน่จะว่ายไปยังพระธาตุศรีโคตะบองแนะนำให้ว่ายแบบเฉียงล่องไปตามกระแสน้ำก็จะไม่เหนื่อยแรงเหมือนลอยคอไปตามสายน้ำ ระยะทางไปกลับแค่นี้สบายมาก

ซึ่งทั้งสามคนเผยว่าโตโน่มาสร้างชื่อเสียงให้กับจ.นครพนม ตนในฐานะคนนครพนมแต่กำเนิดให้การต้อนรับ และหากโตโน่เชิญไปร่วมว่ายน้ำในครั้งนี้ด้วยก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/entertainment/detail/9650000096673