ฮือฮา! ชาวบ้าน “ครบุรี” ดักไซติด “ปลาไหลทอง” เชื่อมาให้โชค เซียนหวย “ตีเลขเด็ด”

Exclusive เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เมืองโคราช - นครราชสีมา

9 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับเสียงร่ำลือต่อๆกันไปทั่วทั้งอำเภอครบุรีฯ ก่อนไดรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครรราชสีมาว่ามีชาวบ้านพบปลาไหลมีลำตัวทั้งตัวเป็นสีทองอร่ามคล้ายกับทองคำ จึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 293 ม.2 ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้พบกับนายสมพัน เหลืองกระโทก อายุ 59 ปี ได้นำปลาไหลสีทองเหลืองอร่ามที่จับได้จาการวางไซ มาให้สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนบ้านได้ชมกัน เนื่องจากปลาไหลทองตัวนี้ สวยแปลกตาและไม่เคยพบเห็นมาก่อนในแถบนี้ โดยปลาไหลตัวดังกล่าว ยาวประมาณ 1.5 ฟุต ลำตัวเส้นรอบวงประมาณ 2 นิ้วเศษ สภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้พบเห็นอย่างมาก

ทางด้านนายสมพัน เหลืองกระโทก ผู้พบปลาไหลตัวดังกล่าวบอกว่า ตนเองได้ไปวางไซเพื่อดักสัตว์น้ำอยู่บริเวณริมนาจ้างบ้านซึ่งอยู่ติดคลอง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ก่อนจะไปเก็บกู้ในช่วงเช้าวุนนี้ซึ่งก็พบปลาไหลตัวดังกล่าวติดอยู่ภายในไซเพียงตัวเดียว และมีปูนาปะปนมาจำนวนหนึ่ง แต่ที่น่าแปลกคือผลาไหลตัวนี้มีสีทองเหลืองอร่ามทั้งตัว จึงนำกลับมาบ้านให้ครอบครัวและเพื่อนบ้านได้ชื่นชมความงาม ซึ่งทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยพบปลาไหลที่มีสีทองสวยงามเช่นนี้มาก่อน

นายสมพันฯ บอกอีกว่า การที่ได้พบปลาไหลตัวนี้อาจจะทำให้ตนเองได้รับโชคที่คาดไม่ถึงก็ได้ เพราะปลาที่มีลักษณะเช่นนี้หาได้ยาก ก่อนที่นายสมพันและครอบครัวจะนำปลาตัวดังกล่าวไปปล่อยไว้ภายในสระน้ำหน้าบ้าน เพื่อให้ได้อยู่อาศัยตามธรรมชาติร่วมกับครอบครัวและสร้างโชคลาภให้คนในครอบครัวด้วย

ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่กันไปดูอย่างคึกคัก ประกอบกับเป็นไปตามระเบียบที่ถือเคล็ดว่ามาให้โชคลาภ บางคนถึงกับยกมือไหว้ บางคนจุดธูปกราบไหว้ ก่อนนั่งมองว่ามีเลขเด็ดโผล่ขึ้นมาใหเห็น โดยมีการนำไปตีเป็นเลขเด็ดปลาไหลทอง อาทิ 59 , 239 , 02 , 22 เป็นต้น