“ศาลขอนแก่น” คุก 2 ปีไม่รอลงอาญา ผู้จัดการส่วนตัวนักร้อง “แร๊พ” ธุระจัดหาสนองความใคร่

ข่าวสารบ้านเฮา เมืองขอนแก่น

ศาลจังหวัดขอนแก่น พิพากษาชั้นต้นจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ผู้จัดการส่วนตัวนักร้องรายหนึ่ง ฐานเป็นธุระจัดหาเพื่อสนองความใคร่ ส่วนค่าเสียหาย 3 ล้านบาทศาลให้ยกฟ้อง เพราะเชื่อว่าผู้เสียหายสมัครใจมีเพศสัมพันธ์ ด้านเจ้าตัวอุทธรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กสู้คดีถึงที่สุด ยังคงแสดงคอนเสิร์ตได้เหมือนเดิม

วันนี้ (11 ต.ค.) ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ลิลลี่ ตัณฑ์เอกชน ผู้จัดการส่วนตัวนักร้องรายหนึ่ง ในความผิดฐานเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม กรณีที่เยาวชนหญิงวัย 18 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2564 และพนักงานอัยการสั่งฟ้องคดีดังกล่าว เหตุเกิดระหว่างวันที่ 6-11 ก.พ. 2564

คำฟ้องโดยสรุประบุว่า เมื่อวันที่ 6-7 ก.พ. 2564 เวลากลางวัน จำเลยได้เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งผู้เสียหาย ที่เป็นเยาวชนรายหนึ่งวัย 18 ปี เพื่อการอนาจารให้มีเพศสัมพันธ์กับนักร้องชาย และผู้เสียหายได้มีเพศสัมพันธ์กับนักร้องชาย จนสำเร็จความใคร่วันละ 1 ครั้ง อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ต่อมาวันที่ 11 ก.พ. 2564 นักร้องชายให้ผู้เสียหายสำเร็จความใคร่ด้วยปาก 1 ครั้ง เหตุเกิดที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และวันที่ 15 มี.ค. 2564 ภายหลังการกระทำผิด จำเลยได้เข้าพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหา ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ กระทั่งพนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยคนดังกล่าว

นอกจากนี้ ผู้เสียหายยังขอเรียกค่าเสียหายตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1 ระบุว่า ขณะเกิดเหตุผู้ร้องมีอายุเพียง 18 ปี อายุยังน้อยด้อยภาวะและการศึกษา และยังคงศึกษาอยู่ มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคใต้ ถูกจำเลยกระทำการเพื่อสนองความใคร่นักร้องชาย เป็นธุระจัดหาและล่อลวงไปเพื่อการอนาจารซึ่งผู้ร้อง มายังจังหวัดขอนแก่น ด้วยค่าใช้จ่ายหรือค่าเดินทางของจำเลย โดยจำเลยลวงผู้ร้องว่า ให้มาคอยดูแลและให้ช่วยงานนักร้องชายขณะเตรียมทำเพลง เนื่องจากผู้ร้องเป็นแฟนคลับเท่านั้น ไม่ได้แจ้งว่าผู้ร้องต้องสนองความใคร่แต่อย่างใด หากผู้ร้องรู้คงไม่ได้เดินทางมาหาจำเลยและนักร้องชาย

นักร้องชายแจ้งผู้ร้องว่า จะให้มาช่วยงานประมาณ 10 วัน มีค่าจ้างวันละ 1,000 บาท ที่พักและอาหารฟรี รวมถึงค่าเดินทางไปกลับระหว่างจังหวัดแห่งหนึ่้งทางภาคใต้ กับจังหวัดขอนแก่น จำเลยจะออกให้ทั้งหมด อีกทั้งจำเลยยังหน่วงเหนี่ยวผู้ร้องไว้ระหว่างวันที่ 6 – 11 ก.พ. 2564 โดยผู้ร้องอยู่ภายในที่พักที่จำเลยจัดหาไว้เท่านั้น เพื่อสนองความใคร่ของนักร้องชายต่อไปเป็นจำนวนหลายกรรมต่างกัน

ผู้ร้องยังเด็กและมีภูมิลำเนาอยู่ต่างพื้นที่ เดินทางมาคนเดียว ไม่มีที่ไปหรือที่พึ่งในขณะเกิดเหตุ และกำลังสับสนและกลัว จึงขาดภาวการณ์ตัดสินใจอย่างเท่าทันและรอบคอบ จึงได้ยินยอมจำเลยและนักร้องชายไปก่อนในขณะนั้นโดยไม่เต็มใจ ซึ่งการกระทำของจำเลยที่ล่อลวงผู้ร้องไปดังกล่าว เป็นเหตุทำให้ผู้ร้องได้รับความเสียหาย อับอาย และเมื่อผู้ปกครองผู้ร้องทราบจากการเป็นข่าวทางทีวีและสื่อโซเชียล ต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้ร้องจึงขอเรียกค่าสินไหมทดแทนอื่นๆ อันมิใช่ตัวเงินสำหรับที่ผู้ร้องต้องเสียหายจากการละเมิดของจำเลยและสูญเสียสิทธิเสรีภาพ ที่เป็นเหตุให้ต้องได้รับความเจ็บปวด ทนทุกข์ทรมานทั้งร่างกายและจิตใจอย่างแสนสาหัส ตลอดจนได้รับความอับอายทั้งตัวผู้ร้องและผู้ปกครอง ผู้ร้องจึงขอศาลได้โปรดมีคำพิพากษาบังคับให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายจำนวนเงินทั้งสิ้น 3 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า น.ส.ลิลลี่ ผู้เป็นจำเลยได้กระทำผิดจริงตามฟ้อง โดยเชื่อตามหลักฐานการสนทนา พิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนที่ผู้เสียหายเรียกร้องเงินชดเชย 3 ล้านบาท ศาลให้ยกคำร้อง เพราะเชื่อว่าผู้เสียหายสมัครใจมีเพศสัมพันธ์กับนักร้องชายคนดังกล่าว ต่อมา น.ส.ลิลลี่ได้ประกันตัวเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

ด้าน น.ส.ลิลลี่ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตนไม่เคยถูกแจ้งความหรือดำเนินคดีในข้อหาข่มขืน ละเมิด หรือพรากผู้เยาว์ รวมทั้งไม่ได้แจ้งความเอาผิดนักร้องชายคนดังกล่าว แต่แจ้งความเอาผิดตนในข้อหามาตรา 282 ที่โจทก์อ้างว่ามี 3 กรรม 3 ครั้งนั้น กรรมที่ 1 และกรรมที่ 2 ตนไม่มีความผิด แต่กรรมที่ 3 โจทก์อ้างว่าโจทก์ทำออรัลเซ็กซ์ให้นั้น แม้มีเพียงโจทก์ผู้เดียวกล่าวอ้าง แต่ศาลมองว่าน่าจะมีความผิด ส่วนนี้ตนดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จะสู้คดีต่อแน่นอนจนกว่าจะถึงที่สุด

ส่วนค่าเสียหายที่เรียกร้องมา 3 ล้านบาท ศาลไม่ได้ให้ตนจ่ายแม้แต่บาทเดียว ตามคำร้องขอเงินค่าเสียหาย ที่กล่าวว่า ถูกบีบบังคับ กักขังหน่วงเหนี่ยว ไม่ให้มีอิสระ ข่มขู่ต่างๆ หรือได้รับเสียหายต่อสภาพจิตใจนั้นไม่มี พร้อมขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจ ยังไงก็จะสู้ด้วยความจริงจนถึงที่สุด ไม่ต้องห่วง ไม่ได้เครียด และสามารถแสดงคอนเสิร์ตได้เต็มที่เหมือนเดิม

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/onlinesection/detail/9650000097782